วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

แม่ค้าไม่สน คนติงครีมมีสารปรอท ลั่น! ไม่งั้นจะขาวเหรอ เน้นสวยชาตินี้ไม่ใช่ชาติหน้า

11 ส.ค. 2022
322

                ดราม่าแม่ค้าขายครีมเร่งขาว ฟาดกลับลูกค้าเตือนครีมมีสารปรอท อันตรายต่อผู้บริโภค ลั่นไม่งั้นจะขาวเหรอ เน้นสวยชาตินี้ไม่ใช่ชาติหน้า แถมคอมเมนต์เข้าข้างแม่ค้าเพียบ

กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล เมื่อแม่ค้าออนไลน์คนหนึ่งออกมาแชร์คลิปฟาดกลับลูกค้าที่โวยเรื่องครีมเร่งขาวที่ขายนั้น มีสารปรอทซึ่งเป็นสารที่มีผลข้างเคียงอันตรายต่อผู้บริโภค หากใช้เป็นเวลานาน ๆ

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 แม่ค้ารายนี้ได้โพสต์คลิปลง TikTok พร้อมแคปชั่น “บอกตลอดว่ามีสาร ถ้าไม่มีสาร ไม่ขาวได้ขนาดนี้ค่ะ โลกสวยเลื่อนผ่านค่ะ” ส่วนอีกคลิปทางแม่ค้าได้ตอบกลับคอมเมนต์ลูกค้าอีกคนที่เตือนเกี่ยวกับสารปรอทเช่นกัน ว่าเป็นครีมผิดกฎหมาย ครีมเถื่อนว่า…

“มาอีกแล้วคำถาม..โฆษณาขายได้เหรอที่มีสารปรอทที่อันตรายต่อผู้บริโภคแบบนี้ผิดกฎหมาย ผิดกฎหมายข้อไหน แม่ค้าไม่ได้ดึงดูดใครมาซื้อ และแม่ค้าก็แจ้งตลอดว่าครีมแรง ครีมมีสารเร่งขาว และครีมตัวนี้นะคะไม่ใช่ครีมเถื่อนเด้อสาว มันมีเลขจดแจ้งนะคะ ไปสืบดูใหม่

ใช้ครีมแล้วขาวเราก็ภูมิใจ ตัวเราต่อให้มันเป็นอะไร กูก็ภูมิใจเข้าใจไหม ใครไม่โอเคโลกสวยก็ไม่ต้องใช้ ไม่ได้ดึงดูดใครให้มาซื้อมาลอง เพราะแม่ค้าก็ขาวด้วยครีมนี้ ภูมิใจแล้ว เน้นสวยชาตินี้ ไม่ได้สวยชาติหน้า”

ทว่า ความคิดเห็นชาวเน็ตส่วนใหญ่ ดูเหมือนจะเข้าข้างแม่ค้า ทั้งมาให้กำลังใจ และเข้ามารีวิวครีมที่ซื้อไปใช้ได้ผลดี ผิวขาวมาก ชอบมากแม้จะรู้ทั้งรู้ว่าครีมมีสารปรอทแต่ก็ไม่กลัว บอก ขอขาวก่อนตายแล้วกัน กลัวตายไปแล้วไม่สวย

hilight.kapook.com