วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

“หนุ่มน้อยวัย 13ปี” ทำบายศรีเลี้ยงชีพ หารายได้อ”ส่งตัวเองเรียน”

หนุ่มน้อยวัย 13ปี ทำบายศรีเลี้ยงชีพ หารายได้ส่งตัวเองเรียน

เมื่อไม่นานมานี้ในโลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงเรื่องราวของ หนุ่มน้อยสู้ชีวิตวัยเพียง 13 ปี สำหรับเด็กชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า ด.ช. อภิรักษ์ ฤทัยธนานนท์ กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแห่งในจังหวัดนครราชสีมา

ด.ช. อภิรักษ์ ต้องทำงานหารายได้โดยการทำบายศรีเพื่อมาเลี้ยงดูครอบครัวและส่งตนเองเรียน ปัจจุบันหนุ่มน้อยวัย 13 คนนี้อาศัยอยู่กับตาและยายและหลานอีก 2 คน รวมทั้งหมดคนในครอบครัว 5 คน ส่วนคุณแม่ไปทำงานอยู่ที่จังหวัดระยอง ส่วนคุณพ่อได้แยกทางกันไปนานแล้ว

ก่อนหน้านี้ ด.ช. อภิรักษ์ ได้ฝึกทำบายศรีกับคุณครูที่โรงเรียน โดยใช้เวลาเรียนรู้ประมาณ 2 อาทิตย์ ก็สามารถทำเองได้ทั้งหมด โดยการทำบายศรีในแต่ละครั้งของ ด.ช. อภิรักษ์ นั้นใช้เวลาทำประมาณ 2-3 วัน ส่วนรๅคๅของบายศรีนั้นขึ้นอยู่กับขนาดและความยากของบายศรี โดยเริ่มต้นที่ 1,500-3,000 บๅท

ตนเองก็จะพัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ โอกาศต่อไปก็จะไปประกวดตามกิจกรรมต่างๆที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น ใครสนใจที่จะสั่งทำบายสี สามารถต่อต่อได้ที่ 081-547-8574 เบอร์ครูที่ฝึกสอน

ด้านนางสงวน ตะโคตร อายุ 45 ปี ยายของน้องอภิรักษ์ เปิดเผยว่า หลานคนนี้เป็นเด็กดีเวลาเลิกเรียนกลับมาบ้านก็มักจะทำงานบ้านซึ่งก็ทำคนเดียวโดยที่ไม่ต้องตากับยายทำเลย หลังจากทำงานบ้านเสร็จมีเวลาก็ไปนั่งทำบายศรี

เป็นงานอดิเรกเลยก็ว่าได้ นอกจากทำบายศรีก็มักจะชอบไปนั่งวาดรูปและฟ้อนรำ ซึ่งมักจะชอบอะไรไปทางแนวศิลปะด้วย ทั้งนี้ตนเป็นยายก็รู้สึกภูมิใจที่หลานหารายได้มาส่งตนเองเรียนและช่วยเหลือทางครอบครัวที่ยากจนด้วย

อีกหนึ่งคนเก่งที่น่าชื่นชมและเอาแบบอย่าง แอดมินก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้น้องด้วย

ที่มา : onbnews

www.thaimtv.com