วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

สั่งตรวจสอบ “ตำรวจท่องเที่ยว” โผล่ในคลิปถือกระเป๋าให้ “ทนายตั้ม”

23 เม.ย. 2023
5927

โฆษก บช.ทท.ชี้แจงตำรวจท่องเที่ยวถือกระเป๋าให้”ทนายตั้ม”เป็นภาพเก่าแล้ว แต่สั่งการให้ตรวจสอบว่าทำตามคำสั่งผู้ใหญ่หรืออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวปกติ

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์คลิปภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่มีตำรวจท่องเที่ยวคอยอำนวยความสะดวก ถือกระเป๋าให้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม และหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จนทำให้ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการใช้อภิสิทธิ์ชนหรือไม่ว่า

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคลิปดังกล่าวเป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นไม่เกิน 2 ปี ซึ่งก็ไม่ได้ปฏิเสธถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตำรวจท่องเที่ยวไปอำนวยความสะดวกให้จริง แต่โดยปกติแล้วภารกิจของตำรวจท่องเที่ยวในท่าอากาศยานนั้น นอกจากดูแลความปลอดภัยแล้ว ยังต้องคอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและต่างชาติ ในการเดินทางขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากที่ผ่านมามีหลายครั้งหลายคราวที่นักท่องเที่ยวเกือบจะตกเครื่อง ก็มักจะไปขอความช่วยเหลือ และขอคำแนะนำกับตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวก็จะช่วยยกกระเป๋าสัมภาระไปบริเวณจุดเช็คอินขึ้นเครื่องเพื่อให้ทันเวลา ซึ่งมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ

โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำหรับกรณีของนายษิทรานั้น อาจเป็นไปได้ว่าด้วยความที่เป็นคนดัง ตำรวจจึงเข้าไปสอบถามให้ความช่วยเหลือในการขนกระเป๋าสัมภาระ ซึ่งได้สั่งการให้ตรวจสอบแล้วว่า เป็นการอำนวยความสะดวกตามคำสั่งของผู้ใหญ่หรือไม่ หรือ เป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวตามปกติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความชัดเจน

www.sanook.com