วันพุธ, 24 เมษายน 2567

“ทนายตั้ม” โพสต์ตอบ “ชูวิทย์” หลังตั้งคำถาม ใหญ่ถึงขั้นมีตำรวจแบกกระเป๋า เจ้าหน้าที่มาต้อนรับ

23 เม.ย. 2023
6108

กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์คลิปวีดีโอ ปรากฏภาพหญิงสาวกับ “ทนายตั้ม” บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินภายในสนามบิน โดยมีเจ้าหน้าที่สนามบินยืนไหว้ต้อนรับ จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว 2 นาย อำนวยความสะดวกช่วยลากกระเป๋าเดินทาง พร้อมระบุข้อความว่า

“ทนายตั้มผู้ยิ่งใหญ่ ใหญ่ไม่ใหญ่วัดกันที่สนามบิน
อย่างผมเป็นประชาชนคนเดินดิน จะเดินทางไปไหนก็ต้องเข้าแถวหน้าเคาน์เตอร์ จะโหลดกระเป๋าก็ต้องแบกเองตามระเบียบ ไม่มีใครมารอต้อนรับ ไม่มีตำรวจมาช่วยยกกระเป๋า

แต่อย่างทนายตั้ม ที่ผมบอกว่าเป็นเด็กในคาถาของ “เทพ จ.” ถึงกับจัดตำรวจไปรับไปส่งอย่างที่เห็นในคลิปที่เอามาโชว์ จะได้เลิกปฎิเสธว่า “ทนายตั้ม” เป็นเด็ก เพราะถึงเป็นเด็ก แต่ก็เป็นเด็กของผู้ใหญ่ จึงใหญ่ไปด้วย

คลิปนี้ยืนยันให้เห็นว่าทนายตั้มเขาเป็นผู้ยิ่งใหญ่ ตำรวจต้องมาต้อนรับ หิ้วกระเป๋า อำนวยความสะดวกถึงประตูเครื่องบินทั้งขาเข้าขาออก เห็นแบบนี้ชาวบ้านอย่างเราก็ได้แต่อิจฉา ใครๆ ก็อยากสบายไม่ต้องรอต่อแถว อยากทราบอย่างเดียว ทนายตั้มมีอะไรดีถึงต้องมีตำรวจมาช่วยแบกกระเป๋า เจ้าหน้าที่เข้าแถวต้อนรับ?

ทนายตั้มเป็นทนายประชาชนไม่ใช่หรือ? ว่าความคงไม่รวย แต่เป็น “หน้าเสื่อ” ใครนี่สิ รวยเร็ว รวยกว่า มากบารมี ถึงขนาดต้องจัดตำรวจมาต้อนรับ เมืองไทยก็อย่างนี้ล่ะครับ เส้นไม่ใหญ่จริงทำไม่ได้หรอกครับ ทนายตั้มเขาเส้นก๋วยจั๊บครับ ขอบคุณคลิปจาก ออยศรีและผองเผือก”

ล่าสุดนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความตอบโต้ในโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า

“สวัสดีครับพี่ชูวิทย์ผู้ยิ่งใหญ่ ขอบคุณที่ตามติดชีวิตผมนะครับ แต่ถึงขั้นไปดูดคลิปลูกความผม ที่กำลังเดินทางกลับต่างประเทศ แล้วอัดคลิปมาลง เพราะมีความสุข โดยไม่สนความจริงว่า ตำรวจที่มาช่วยยกของก็คือเดินสวนกันแล้วเขาจำหน้าได้ก็เลยมาทักทาย เห็นพี่ลูกความกระเป๋าหนัก ก็เลยช่วยถือ ตามประสาคนมี Service Mind ที่ดี ไม่พอใจผม เกลียดผม โจมตีผม ผมไม่ว่าอะไรหรอกครับ เข้าใจได้ คนมีประเด็นกัน แต่ถึงขั้นไปดูดคลิปคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่มาลงเพจคนติดตามเป็นล้าน ผมว่ามันไม่แมน หรือนี่คือสิ่งที่สุดยอดมหาโจรเขาทำกัน?

www.sanook.com