วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

คลิปสุดสะพรึง!! นาที ‘พายุหมุน’ พัดถล่ม ‘วัดห้วยปลากั้ง’ จ.เชียงราย

22 เม.ย. 2023
5487

เปิดคลิปสุดสะพรึง!! นาทีลมพายุฝนพัดกระหน่ำถล่ม “วัดห้วยปลากั้ง” จ.เชียงราย ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน “พายุฤดูร้อน” ฉบับที่ 1 กระทบช่วง 23-26 เม.ย. นี้

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอสุดสะพรึงจากเฟซบุ๊ก พระไพศาลประชาทร วิ. ที่ได้เผยคลิปนาทีลมพายุพัดถล่ม “วัดห้วยปลากั้ง” จ.เชียงราย บอกเลยว่าเห็นคลิปแล้วทำเอาหลายคนถึงกับขนลุกขึ้นมาทันที ทั้งลม พายุ รวมทั้งฝนที่กำลังโหมกระหน่ำถล่มลงมา

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 1 ซึ่งจะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 23-26 เมษายน 2566 ว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้

ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับมีลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ จะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและด้านตะวันออกของภาคตะวันออกก่อน

ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร และสัตว์เลี้ยงในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย..

ขอบคุณคลิป : พระไพศาลประชาทร วิ.

www.dailynews.co.th