วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ข่าวมั่ว! ลือบ้านหรูร้างอาถรรพ์ ที่แท้เป็นของตระกูลเจ้าเมือง มีคนซื้อ 10 ล้านไม่ขาย

22 เม.ย. 2023
5331

เจ้าของโวยข่าวมั่ว ลือบ้านทรงหรูร้างอาถรรพ์ ที่แท้เป็นของลูกหลานตระกูลเจ้าเมือง มีคนขอซื้อ 10 ล้าน แต่ไม่ขาย

ลือบ้านทรงหรูร้างอาถรรพ์ที่แท้เป็นบ้านเศรษฐีนี ลูกหลานตระกูลเจ้าเมือง เจ้าของบ้านโวยออกข่าวมั่ว แค่อยากขายข่าว ไม่ถามความจริง ยืนยันมีบ้านหลายหลัง ไม่เคยมีอาถรรพ์ลี้ลับ เคยมีคนเสนอซื้อนับ 10 ล้านบาท แต่เจ้าของไม่ขายไม่ให้เช่า เดิมเป็นบ้านสวนท้ายหมู่บ้าน สร้างมานานร่วม 30 ปี ปัจจุบันใช้เป็นที่เก็บของ ไม่มีความจำเป็นต้องบูรณะ ส่วนองค์พระธาตุพนมจำลองหน้าบ้าน ไม่ใช่ที่เก็บอัฐิ เป็นความศรัทธานำมาบูชากราบไหว้ จ่อเอาผิดคนเสนอข่าว หากไม่มาขอโทษแก้ข่าว บุกรุกนำเสนอข่าวไม่ขออนุญาตเจ้าของบ้าน เสียความรู้สึก ไม่ถามความจริงจากเจ้าของ เผยบ้านร้าง มีเยอะแยะแปลกตรงไหน

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า กรณีมีการนำเสนอข่าว บ้านร้างหลังใหญ่ทรงหรูหรา เป็นบ้านปูนสองชั้น 175 หมู่ 18 บ้านน้ำก่ำใหม่พัฒนา ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ริมทางหลวงชนบท นพ.3015 เส้นทางระหว่าง อ.ธาตุพนม – อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร มูลค่าการก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 3 – 4 ล้านบาท โดยก่อนนี้มีการนำเสนอข่าว ว่ามีคนร่ำลือ เป็นบ้านร้างอาถรรพ์ ทำให้เกิดการวิพากษ์ วิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ จนเกิดความไม่พอใจให้กับเจ้าของบ้านตัวจริง เนื่องจาก มีคนบุกรุกเข้าไปในพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว และไม่ได้ขออนุญาตในการถ่ายภาพ ทั้งที่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล รวมถึงนำไปเสนอข่าว ในเชิงไม่สร้างสรรค์ สร้างความเข้าใจผิดให้กับ ประชาชน ในพื้นที่ รวมถึงเผยแพร่ออกสื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งไม่มีการสอบถามข้อเท็จจริงกับเจ้าของบ้าน

ล่าสุด นางกลิ่นเมล็ด เมตุลา อายุ 64 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ พร้อมสามี คือ นายชัยรัตน์ เมตุลา อายุ 65 ปี อดีตข้าราชการครู เจ้าของบ้านตัวจริง ออกมาร้องเรียนต่อ นายเอกพันธ์ ผดุงสิทธิธรรม ปลัดท้องถิ่นอำเภอธาตุพนม เพื่อประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง หาทางเอาผิดสื่อบางสำนักที่มีการนำเสนอข่าวโดยบิดเบือนข้อเท็จจริง รวมถึงนำเสนอภาพข่าว บุกรุกพื้นที่เข้าไปโดยไม่มีการขออนุญาต สร้างความเข้าใจผิดกับสังคม พร้อมเอาผิดทางกฎหมาย และเรียกร้องให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว ออกมารับผิดชอบ แก้ข่าวขอโทษ กับการนำเสนอที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่เป็นความจริง และไม่สอบถามเจ้าของบ้าน พร้อมประสานสื่อลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ ทางด้าน นางกลิ่นเมล็ด เมตุลา อายุ 64 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เจ้าของบ้านเล่าว่า ยอมรับตนไม่พอใจกรณีมีการนำเสนอข่าวบ้านของตน โดยไม่มีการขออนุญาต และบุกรุกเข้าไปถ่ายภาพในบ้าน นำไปเสนอข่าว ลืออาถรรพ์ไปต่างๆ นาๆ ถึงแม้จะยืนยันว่าไม่มีสิ่งลี้ลับ แต่หลังการเสนอข่าวออกไป ทำให้หลายคนเข้าใจผิด โทรมาสอบถาม วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว ทำให้ตนไม่พอใจ เชื่อว่าเป็นการนำเสนอแค่อยากขายข่าว ทั้งที่ตนอยู่ในหมู่บ้าน กับไปสอบถามคนอื่น ยอมรับเสียความรู้สึก อยากให้คนที่นำข่าวไปเสนอมาขอโทษ และแก้ข่าวให้ทุกสำนัก หากไม่ดำเนินการจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนความจริงบ้านหลังดังกล่าว ตนกับน้องชายร่วมกันก่อสร้างเป็นบ้านสวนขึ้นเมื่อ 30 ปีที่แล้ว มูลค่าหลายล้านบาท เนื่องจากเดิมพื้นที่ดังกล่าวเป็นทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน เห็นว่าพื้นที่เหมาะแก่เป็นบ้านพักผ่อนจึงสร้างขึ้น ทั้งที่มีบ้านหลายหลัง เพราะครอบครัวพอมีฐานะส่วนใหญ่รับราชการ ไม่เดือดร้อน ส่วนสาเหตุที่ปล่อยร้าง เพราะก่อนนี้น้องชาย คือ นายสุนทร ลำลอง อายุ 57 ปี อดีตข้าราชการครู ที่มีโรคประจำตัว เจ็บป่วย และเสียชีวิตเมื่อปี 2559 แต่ไม่มีครอบครัว ก่อนนี้ตนพักอาศัย อยู่กับน้องชาย แต่หลังจากน้องชายเสียชีวิต จึงไปอยู่บ้านอีกหลังกับสามี และยังมาดูแลบ้านหลังดังกล่าวตามสภาพ ปัจจุบันภายในใช้เป็นที่เก็บของ มีคนเคยมาติดต่อซื้อราคาเกือบ 10 ล้านบาท เพราะเนื้อที่กว่า 8 ไร่ และเคยมีมาขอเช่า แต่ไม่ต้องการขาย และให้ใครเช่า เพราะไม่มีความจำเป็นและไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน

ที่สำคัญอยากเก็บไว้เป็นอนุสรณ์ เพราะเคยอาศัยอยู่กับน้องชาย สำหรับพระธาตุที่อยู่หน้าบ้าน 3 องค์ เป็นองค์พระธาตุพนมจำลอง ที่น้องชายและตน เคารพศรัทธา จึงนำมาบูชากราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อความศรัทธา ไม่ใช่ที่เก็บอัฐิกระดูกผู้เสียชีวิตตามที่เป็นข่าว และยังมีศาลพระภูมิที่ตั้งไว้หน้าบ้าน ตั้งแต่ทำการก่อสร้างบ้าน และไม่มีความจำเป็นต้องรื้อถอน ย้ำว่าเสียความรู้สึกมากแค่อยากขายข่าว แต่ไม่มาสอบถามความจริงกับเจ้าของบ้าน เป็นบ้านใครต้องเสียความรู้สึก เชื่อว่าบ้านร้างมีมากมายหลายหลัง ส่วนอาถรรพ์ลี้ลับเป็นเพียงแค่การพูดปากต่อปากถามว่าใครพิสูจน์ได้ ยิ่งบ้านของตน ตนมาดูแลตลอด พึ่งไม่อยู่แค่ไม่กี่ปี แต่มีความเสื่อมโทรมตามสภาพเป็นธรรมดา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการสอบถามข้อมูลยังพบอีกว่า ต้นตระกูลของ นางกลิ่นเมล็ด เมตุลา อายุ 64 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เจ้าของบ้าน ถือว่าไม่ธรรมดา พ่อคือ นายสมควร ลำลอง เสียชีวิตเมื่ออายุ 53 ปี เคยเป็นเจ้าของธุรกิจค้าขายชื่อดัง ในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ส่วนแม่ คือ นางบุญถั่ว ลำลอง เสียชีวิตเมื่ออายุ 51 ปี เป็นต้นตระกูลของนามสกุลเตโช หรือต้นตระกูลเจ้าเมืองของ อ.เรณูนคร จ.นครพนม หลังแต่งงานสร้างครอบครัว มีลูกทั้งหมด 9 คน รับราชการทั้งหมด ส่วน นางกลิ่นเมล็ด เมตุลา อายุ 64 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เป็นบุตรคนที่ 5 ของครอบครัว ส่วนน้องชายคนที่เคยพักอาศัยบ้านหลังดังกล่าว คือ นายสุนทร ลำลอง อายุ 57 ปี อดีตข้าราชครู เสียชีวิตเมื่อปี 2559 เป็นบุตรคนที่ 4 ของตระกูล โดยถือเป็นตระกูลที่มีชื่อเสียง และมีคนเคารพนับถือ ทั้ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

www.sanook.com