วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หนุ่มเมายาบ้า คลั่งเอาเตาแก๊สปิกนิกมาเผาที่นอน เผาบ้านพี่สาววอดทั้งหลัง

หนุ่มเมายาบ้า คลั่งเอาเตาแก๊สปิกนิกมาเผาที่นอน จนบ้านพี่สาววอดทั้งหลัง พบประวัติเคยคลั่งเผาสวนยาง เมาอุ้มลูกตามง้อเมียข้ามอำเภอ

พ.ต.ท.เพ็ชร กิจพฤกษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม ได้รับแจ้งว่ามีคนคลั่งอาละวาดเผาบ้านตัวเองที่บ้านภูการะแต อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลนาคำ กู้ภัยเทศบาลตำบลนาคำ กู้ภัย อบต.นาเดื่อ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบเพื่อเก็บหลักฐาน


จุดที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 197 หมู่ 13 บ้านภูกระแต อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เป็นบ้านไม้ยกสูงสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ตั้งอยู่กลางหมู่บ้าน พบสภาพไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหลังเพราะทำจากไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำดับเพลิงเข้าควบคุมเหตุใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

นายบุญล้อม เผยว่าคนก่อเหตุคือ นายประยุกต์ เป็นน้องเมียของตนเอง โดยตนและภรรยาเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ขณะเกิดเหตุตนและภรรยาออกไปทำธุระกันนอกบ้าน หลานมาบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนรีบมาแต่ก็ไม่ทันแล้วซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนเองพยายามดับเพลิงแต่ไม่สามารถดับได้จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วย

เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าสาเหตุเกิดจากน้องชายตนเสพยาบ้าจนเกิดอาการหลอน นำเอาเตาแก๊สปิกนิกมาเผาที่นอนทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว หลังจากเกิดเหตุชาวบ้านได้ล้อมจับตัวนายประยุกต์หนุ่มคลั่งเอาไว้ได้แต่ต้องออกแรงมากพอสมควร เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีมีดพร้าเป็นอาวุธและกวัดแกว่งจะทำร้ายคนที่เข้าใกล้ตลอดเวลา ก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินคดีต่อไปซึ่งจากประวัติของนายประยุกต์ผู้ก่อเหตุเมื่อปีก่อนเคยตกเป็นข่าวเสพยาบ้าจนเมาแล้วอุ้มลูกตามง้อเมียที่อำเภอนาแกเมื่อประมาณ 1 ปีที่ที่ผ่านมา และเมื่อเดือนที่แล้วก็เคยก่อเหตุเผาสวนยางของที่บ้านมาแล้วเนื่องจากเกิดอาการหลอนยา

www.amarintv.com