วันพุธ, 15 พฤษภาคม 2567

ย้อนวีรกรรม ‘ซูโม่ตุ๋ย’ เมาแล้วขับ อาละวาด-ไม่เป่าแอลกอฮอล์ กี่ครั้งไม่เคยเข็ด!

21 เม.ย. 2023
3371

พาย้อนวีรกรรมของนักแสดง, ผู้กำกับดัง ‘อรุณ ภาวิไล’ เคยโดนจับ-ปรับ ข้อหาเมาแล้วขับ อาละวาด-ไม่เป่าทดสอบแอลกอฮอล์ จนก่อเหตุซ้ำยังไม่เข็ด

จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปของ อรุณ ภาวิไล หรือ ซูโม่ตุ๋ย อดีตนักแสดงชื่อดัง กำลังอยู่ในอาการมึนเมา และโวยวายเสียงดัง มีการโต้เถียงกับตำรวจบนโรงพักแห่งหนึ่ง เรื่องการเป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์ โดยเจ้าหน้าที่ขอให้ อรุณ ภาวิไล เป่าเครื่องตรวจ แต่ทางอรุณไม่ยอมเป่า โดยระบุว่า ตนเองไม่ได้เมา จะเป่าทำไม พร้อมกับทิ้งท้ายว่า คุณอ่ะหาเรื่องผม สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์

ย้อนกลับไป เมื่อปี 2552 เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวมาแล้ว เหตุเกิดช่วงเวลา 03.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม ใกล้แยกพระราม 9 ตัดถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ นายอรุณ ภาวิไล ได้ขับรถยนต์เข้ามาใกล้ถึงบริเวณด่าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกเพื่อขอทำการตรวจ เจ้าตัวก็พยายามหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้รถจักรยานยนต์ขวางทางด้านหน้า

จนทางซูโม่ตุ๋ย ได้ลงมาจากรถในสภาพมีอาการมึนเมา พร้อมกับโวยวายด่าทอตำรวจ ก่อนจะถูกใส่กุญแจมือและนำตัวส่ง สน.มักกะสัน ทั้งนี้ พ.ต.ท.ปกรณ์ ภาวิไล พงส.(สบ. 3) สน.มักกะสัน ได้เดินทางเข้ามาทำการพูดคุยด้วยตนเอง โดย ซูโม่ตุ๋ย ให้ตำรวจถอดกุญแจมือ พร้อมตะโกนโวยวายว่า “ผมผิดอะไร ผมอายุเท่าไรแล้ว ผมไม่ใช่เด็กนะ อายุจะ 40, 50 ปีแล้ว มาเอากุญแจมือออกโดยเร็ว ไม่งั้นเป็นเรื่อง ลูกเมียผมใครจะดูแล พวกคุณมาทำกับผมอย่างนี้ได้อย่างไร และถ้าคุณทำกับผมอย่างนี้ ผมจะเข้าพบคุณสรยุทธ พิธีกรช่อง 3 เพื่อเล่นงานพวกคุณ ในเมื่อพวกคุณทำกับผมอย่างนี้ ผมผิดอะไร”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามซูโม่ตุ๋ยว่า ดื่มเหล้ามาหรือเปล่า ซูโม่ตุ๋ยได้หยุดพูด แล้วตะโกนลั่นห้องขึ้นว่า ดื่ม ผมไปกินเลี้ยงมา แล้วก็ขับรถกลับบ้าน ก็มาเจอด่านตรวจจึงเป็นเรื่อง ต่อมาทาง พ.ต.ท.ปกรณ์ ได้สั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการถอดกุญแจมือออก จากนั้น ซูโม่ตุ๋ยก็เดินออกมาสูบบุหรี่ บริเวณหน้า สน.

เหตุการณ์ดังกล่าว ศาลแขวงพระนครเหนือ ได้สั่งลงโทษจำคุก นายอรุณ ภาวิไล โทษฐานขับรถขณะมึนเมาสุรา จำคุก 2 เดือน ปรับ 5,000 บาท ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ไม่เป่าทดสอบแอลกอฮอล์ ปรับ 250 บาท ต่อสู้ขัดขวาง จำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท รวมจำคุก 3 เดือน ปรับ 7,250 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ก่อน กระทั่งล่าสุดมาเกิดเหตุอีกครั้ง ในปี 2566.

www.dailynews.co.th