วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

ดาบตำรวจ ป่วยโรคอ้วน หนัก218กก. ถูกบูลลี่ หวังกลับมาทำหน้าที่เดิม

21 เม.ย. 2023
177

ดาบตำรวจ สภ.เมืองสุมทรสาคร ป่วยโรคอ้วน น้ำหนัก 218 กิโลกรัม ไม่แคร์ถูกโซเชียลบูลลี่ เตรียมผ่าตัดกระเพาะ ตั้งใจหายแล้วขอกลับมาทำหน้าที่เดิม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 เม.ย.2566 พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 5/931 ม.7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อเยี่ยมเยียนและตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของ ด.ต.มานพ วงษ์นารี หรือ ดาบช้าง อายุ 50 ปี ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร หลังจากทราบว่ามีอาการป่วยด้วยโรคอ้วน แขนขาบวม และลาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

พ.ต.ท.โสภาส กล่าวว่า ได้มาเยี่ยมพร้อมมอบของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งช่วงนี้ได้ให้ด.ต.มานพทำงานในด้านธุรการ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพราะไม่อยากให้ไปลงพื้นที่ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่จะต้องมีความคล่องตัว แต่ว่าด.ต.มานพอยู่ระหว่างรอการรักษา ซึ่งหลังจากรักษาตัวหายดีแล้วอยากจะทำงานลงพื้นที่ก็จะดำเนินการให้ตามความประสงค์อีกครั้งหนึ่ง

ด้าน ด.ต.มานพ กล่าวว่า ตนป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับฮอร์โมน เข้าข่ายโรคอ้วนเรื้อรัง โดยเป็นมาประมาณ 10 ปีแล้ว ซึ่งตอนนี้น้ำหนักอยู่ที่ 218 กิโลกรัม การรักษาต้องทำการผ่าตัดเย็บกระเพาะ ส่วนการปฏิบัติหน้าที่มีความยากลำบากมากเป็นบางครั้ง เพราะเกิดจากความอ้วน ทำให้เดินไม่คล่องตัว แต่ก็ตั้งใจเพราะงานที่สถานีตำรวจมอบหมายมาไม่มีอุปสรรคมากมายในการปฏิบัติ เพราะตนสมัครใจ

ด.ต.มานพ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการถูกบูลลี่นั้น ประชาชนในพื้นที่และในจังหวัดไม่มี ส่วนมากจะมีแต่โซเชียลมีเดียที่ไม่รู้ข้อมูลจริง ซึ่งตนก็ไม่สนใจเพราะเราเป็นตำรวจเราจะไปอะไรมากไม่ได้ เพราะเราเป็นคนของประชาชน ส่วนการช่วยเหลือนั้นทางผู้บังคับบัญชาก็สนับสนุนปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการเดินทาง งบประมาณการรักษาตัว จัดหาบางส่วนที่ไม่สามารถเบิกได้ ก็ดำเนินการช่วยเหลือ

ด.ต.มานพ กล่าวอีกว่า ซึ่งส่วนตนไม่กังวลใจในการรักษาตัว เพราะอยากให้หายป่วยและกลับมาช่วยงานในหน่วยงาน โดยตนจะไปพบแพทย์ในวันที่ 25 เม.ย.นี้ เพื่อขอตรวจร่างกายเบื้องต้น ก่อนเข้ารับการรักษาในขั้นต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า กรณีโรคอ้วน แพทย์วินิจฉัยว่าต้องรักษาตัวด้วยวิธีผ่าตัดกระเพาะอาหาร ค่าผ่าตัดไม่สามารถใช้สิทธิเบิกค่ารักษาตามสิทธิสวัสดิการข้าราชการตำรวจได้ เนื่องจากถือว่าเป็นการทำศัลยกรรมเข้าลักษณะเสริมความงาม ซึ่งขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับ ภ.จว.สมุทรสาคร และ สภ.เมืองสมุทรสาคร ก็รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว

พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ กล่าวต่อว่า โดยแนวทางการรักษาจะมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อเป็นสวัสดิการข้าราชการตำรวจในสังกัด ซึ่งคณะกรรมการกองทุนที่จัดตั้งขึ้นนั้นจะทำหน้าที่พิจารณาจัดสรรเงินกองทุนในการให้ความช่วยเหลือแก่ข้าราชการตำรวจในปกครอง รวมทั้งครอบครัว บุตรธิดา พ่อแม่ของข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อนตามลำดับ ซึ่งในรายของ ด.ต.มานพนั้นทางผู้บังคับบัญชาก็ได้ประสานกับหน่วยงานแพทย์ที่เกี่ยวข้องแล้วเพื่อพิจารณาผ่าตัดรักษาโดยเร็วต่อไป

www.khaosod.co.th