วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

ครูหนุ่มโพสต์ภาพตัวเองเป็นครูสอน 7 ภาพ 7 วิชา สุดฮือฮาจนมีคนเข้าชมเกือบ 1 ล้านวิว

09 ก.พ. 2023
132

ครูหนุ่มโรงเรียนชื่อดังย่านเมืองนนท์ โพสต์ภาพตัวเองเป็นครูสอน 7 ภาพ 7 วิชา สุดฮือฮาจนมีคนเข้าชมเกือบ 1 ล้านวิว แค่วันเดียว

8 ก.พ.66 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ “toosiwasin” มีการเผยแพร่ภาพในติ๊กต็อกของคุณครูคนหนึ่ง สอนหนังสืออยู่ในโรงเรียนป่าไม้อุทิศ 9 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นภาพครูในรูปแบบหน้าตาบุคลิก 7 แบบ 7 อย่างเกี่ยวกับการสอนหนังสือในแต่ละวิชา สร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตอย่างมาก จนยอดวิวพุ่งเกือบล้านวิว

ผู้สื่อข่าวไปพบกับ ครูศิวะศิลป์ กลิ่นช้าง หรือ โตโต้ อายุ 25 ปี คุณครูสอนวิชานาฏศิลป์ของโรงเรียนแห่งนี้ โดยครูโตโต้เปิดเผยว่าตนเป็นครูอัตราจ้างมาแล้ว 4 ปี สอนวิชานาฏศิลป์ ภาษาไทย ศิลปะ พละศึกษา และสุขศึกษา รวม 5 วิชาโดยสอนเด็กนักเรียน ชั้นป.1 ถึง ป.3

ครูโตโต้ กล่าวว่า เริ่มจากที่เราถ่ายรูปเด็กป.6 ที่จบการศึกษาปี 2565 และจะทำทำเนียบคุณครูใหม่ของปี 2566 ตนเลยลองถ่ายภาพแต่งหน้าม้าให้เพื่อนๆก่อน และแต่งหน้าตัวเอง โดยใช้รูปครูพละตั้งเป็นโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กตัวเอง ตอนแรกยังไม่มีครูวิชาอื่น เพื่อนๆก็แซวกันว่าครูพละร่างแมนมาก

ตนเลยลองไปเล่นแต่งหน้าตัวเองใน FaceApp และลงในเฟซบุ๊ก โดยอ้างอิงจากคาแรกเตอร์ที่ตัวเองเคยเรียนหนังสือมา ครูศิลปะก็จะดูหัวยุ่งๆ แนวติสท์ๆ

ครูภาษาไทยจะหวานๆ แต่งหน้าฉ่ำๆ ส่วนมากเป็นแนวคุณแม่ และครูคณิตหัวก็จะยุ่งนิดนึงเพราะสอนเยอะ เวลาครูคนไหนไม่สบายก็จะสอนแทน ครูคนไหนหยุดก็จะสอนแทนซึ่งเป็นแบบนี้ทุกโรงเรียน

ตอนแรกตนตกใจทำไมมันเป็นกระแสขนาดนี้เพราะตนแค่เล่นกับเพื่อน ไม่คิดว่าพลังโซเชียลมันจะไปไวมากขนาดนี้ คอมเมนต์ความคิดเห็นก็มีแตกต่างไป ตนแค่ทำให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ที่แตกต่างไป มีคอมเมนต์มาถามว่ารูปไหน ตนรู้สึกดีใจถือเป็นเรื่องราวดีๆในชีวิต

น.ส.จิรดาพร พรหมวงศ์ อายุ 51 ปี รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า จากที่ข่าวออกไปรู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะเป็นไวรัลขนาดนี้ ตอนนี้ก็รู้สึกดี ถือว่าเป็นข่าวดีกับโรงเรียน แต่โรงเรียนก็ไม่ได้ขาดครู ซึ่งครูโตโต้เป็นครูที่ดี ตอนที่ถ่ายลงไม่ได้มาทำคอนเทนต์ แต่ที่โรงเรียนมีการเปลี่ยนรูปทำเนียบคุณครูประจำปีอยู่

#ไวรัลครูถ่ายภาพขึ้นทำเนียบครู #แอปเปลี่ยนภาพ #โหนกระแส

โหนกระแส