วันพุธ, 15 พฤษภาคม 2567

เปิดใจเจ้าของร้าน รับสมัคร “นักด่า” ยันจ้างจริง ไม่ได้สร้างกระแส ขณะที่ นักด่าออนไลน์เผยความรู้สึก

03 ก.พ. 2023
98

เปิดใจเจ้าของร้าน รับสมัคร “นักด่า” ยันจ้างจริง ไม่ได้สร้างกระแส ขณะที่ นักด่าออนไลน์เผยความรู้สึก จริงๆ โดยส่วนตัวเป็นคนพูดเพราะ

3 ก.พ. 66 นายปุญณพัฒน์ เจ้าของร้านปาหนันจิวเวอรี่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เปิดใจกับ ข่าวสด ออนไลน์ จากกรณีที่ทางร้านโพสต์เฟซบุ๊ก รับสมัครนักด่า ตอบโต้ในคอมเมนต์ จนเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์

โดยเจ้าของร้านยืนยันว่า รับสมัครจริง จ้างจริง ไม่ได้สร้างกระแส ตนทำร้านรับซื้อเหรียญและของสะสมหายาก ที่ผ่านมามักจะมีคนไม่เชื่อ กล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ อ้างว่าเสนอขาย ร้านตนก็ไม่รับซื้อ จึงต้องหาคนมาทำหน้าที่ตอบโต้กลับคนพวกนี้

เมื่อเดือน ธ.ค.ปีก่อน มีอาจารย์ของ นศ.ที่มาฝึกงานกับร้านด้านธุรกิจการตลาด ได้แนะนำให้ทำงานวิจัยดูสถิติ พบว่า ลองให้นักศึกษาตอบโต้คนที่มาคอนเมนต์ด่าในเพจตัวเอง ตอบกลับแบบสุภาพแต่แดกดัน ปรากฎว่าทำให้ยอดการมองเห็นของเพจเพิ่มขึ้น เพราะคนถูกด่ายังมาตอบกลับ จึงได้ไอเดีย เปิดรับสมัครนักด่า

พอประกาศออกไป มีคนสมัครเข้ามาเยอะมาก แต่ร้านตนอยู่ จ.แพร่ หากคนจากจังหวัดอื่นจะเข้ามาคงลำบาก น้องนักศึกษาคนเดิมจึงเสนอตัวเข้าทำงาน ตนก็รับข้อเสนอ ให้ฝึกงาน 3 เดือนถ้าเหมาะสมก็รับเข้าทำงานเลยเพราะน้องอยู่ที่จังหวัดนี้อยู่แล้ว เชื่อว่าอาชีพนี้ในอนาคตน่าจะเป็นที่ต้องการของหลายๆ เพจ หากทำแล้วดี ร้านตนอาจจะรับสมัครเพิ่มเติม แต่ต้องเป็นคนใจเย็นและควบคุมอารมณ์ได้ ทั้งนี้บางโพสต์ของร้านตน มียอดการมองเห็นถึง 4-5 แสนรายโดยไม่ต้องซื้อโฆษณา ซึ่งการทำงานของงานนี้ ไม่เพียงแต่ด่าเท่านั้น เพราะยังให้ควบคุมดูแลหน้าเพจด้วย

ทางนักศึกษาฝึกงานหญิง อายุ 22 ปีที่เป็นนักด่าออนไลน์ของเพจ เผยว่า ตนมาฝึกงานด้านกราฟิก อาจารย์ที่ปรึกษาแนะนำให้ตนเก็บข้อมูลสถิติของคนที่มาคอมเมนต์ในเพจ ว่ามีคอมเมนต์แบบใดบ้าง ยกตัวอย่างการด่าตอบโต้กลับอย่างสุภาพรายหนึ่ง มีผู้มาคอมเมนต์ทำนองว่า ร้านไม่รับซื้อจริง แต่เขาพิมพ์ไม่รู้เรื่อง ตนจึงพิมพ์กลับไปว่า “พิมพ์มาใหม่นะคะ อ่านวนกี่รอบแล้วก็ยังไม่เข้าใจ” สำหรับนิสัยส่วนตัวแล้วตนไม่ได้เป็นคนปากจัด ขนาดคุยกับเพื่อนยังใช้สรรพนามว่า “เค้า” กับ “เอ็ง”

ที่มา : ข่าวสด
#นักด่า #รับสมัครนักด่า #นักด่าออนไลน์ #เกรียนคีย์บอร์ด #โหนกระแส

โหนกระแส
1 ชม. ·