วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ข้าราชการทรงอย่างแบด! ซิ่งเก๋งชนมอไซค์ กู้ภัยมาช่วยคนเจ็บ เดินเซมาชี้หน้าด่า

ข้าราชการทรงอย่างแบด! ซิ่งเก๋งชนมอ’ไซค์ กู้ภัยมาช่วยคนเจ็บ เดินเซมาชี้หน้าด่า อ้างผู้เจ็บไม่ได้เสียชีวิต ตำรวจเผยจับเป่าแล้ว แอลกฮฮอล์ไม่เกิน

15 ม.ค. 2566 – จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความระบุถึง ชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็นข้าราชการ มีพฤติกรรมเมาแล้วขับ หลังก่อเหตุขับรถยนต์ชน รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ

ก่อนที่ชายอ้างตัวเป็นข้าราชการ จะลงจากรถเดินเซคล้ายคนเมา เข้ามาชี้หน้าด่าเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยช่วงหนึ่งชายคนดังกล่าวตะโกนว่า “มึงรู้จักไหมกูเป็นใคร มึงอย่ามาเก่ง กูไม่ชอบ แค่นี้กูรับผิดชอบไม่ใช่ไม่รับผิดชอบ กูเป็นข้าราชการ มึงอย่าให้กูโมโหนะ กูบอกว่ากูรับผิดชอบจบไหม ไม่ใช่ว่ามึงมาเป็นร้อย จะอะไรนักหนา กูไม่กลัวหรอก เดี๋ยวกูไปเคลียร์เอง พร้อมมีบางช่วงที่พูดขึ้นมาถึงผู้บาดเจ็บว่า “แล้วมันตายไหม ?”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถาม นายวันเทียน หมอบประโคน อายุ 53 ปี อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า วันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา บริเวณแยกแสงรุ้ง ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

รถเก๋งได้ชนรถจักรยานยนต์ เมื่อกู้ภัยไปถึงพบคนขับรถจักรยานยนต์บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ แต่รถเก๋งที่ชนเหมือนจะขับหลบหนี ทางกู้ภัยจึงช่วยกันไปกันเอาไว้ เพื่อรอตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุ แต่คนขับได้ลงมาจากรถแล้วแสดงอาการโวยวายคล้ายคนเมา บอกว่าตัวเองเป็นข้าราชการ ซึ่งตนมองว่าถ้าเขาเป็นข้าราชการจริง ยิ่งไม่ควรจะทำพฤติกรรมแบบนั้น พอมาเจอแบบนี้แล้วก็รู้สึกเสียใจ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายได้มาพูดคุยตกลงค่าเสียหายกันเรียบร้อยแล้ว ต่างฝ่ายต่างไม่ได้ติดใจกัน ส่วนเรื่องการวัดระดับแอลกอฮอล์ ได้ทำการวัดตามขั้นตอนแล้ว พบว่าระดับแอลกอฮอล์ไม่ได้เกินกว่ากฎหมายกำหนด คือไม่ได้เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบชายที่อ้างตัวเป็นข้าราชการ พบว่าเป็นข้าราชการจริง โดยปฏิบัติงานอยู่ในหน่วยงานแห่งหนึ่งพื้นที่ จ.สุรินทร์

www.khaosod.co.th