วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หนูน้อย 11 ขวบ เก็บขยะขาย หาเงินรักษาพ่อ-ส่งตัวเองเรียน

เผยชีวิตเด็ก 11 ขวบ เก็บขยะขๅย หาเงินส่งตัวเองเรียน-รักษาพ่อ สุดสงสาร เมื่อเด็กชายตัวเล็กๆ ต้องสู้ชีวิตเพื่อหาเงินรักษาพ่อ หนูน้อยที่ต้องออกไปเก็บขยะทุกวันเพื่อหาเงิuรักษๅพ่อ

โซเชียลแห่ช่วยเหลือ น้องเต๋า เด็กนักเรียน ป.4 เมืองปากช่อง คิดดีทำดี ยอมเข็นรถเก็บขยะทุกวัน ได้เงินวันละ 20 บาท หวังนำไปรักษาพ่อป่วย และแบ่งเป็นค่าขนมไปโรงเรียน ด้านคุณครู ชื่นชมในความกตัญญู บอกเด็กคนนี้เป็นเด็กตั้งใจเรียน ส่งงานครบทุกชิ้น

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สะเทือนใจและซึ้งใจไปพร้อม ๆ กัน เมื่อเพจเฟซบุ๊ก สีสันโคราช ได้เผยแพร่เรื่องราวของเด็กนักเรียนชั้น ป.4 คนหนึ่ง โรงเรียนเทศบาล 1 หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ออกเก็บขยะข้างทางทุกวัน เพื่อหาเงินไปรักษาพ่อและซ่อมรถเข็นเก็บของเก่า

คุณครูโรงเรียนเทศบาล 1 หนองสาหร่าย ออกมาเล่าเรื่องราวของเด็กชายยอดกตัญญูว่า เด็กชายคนนี้มักออกมาเก็บขยะเพื่อไปขๅย พ่อของน้องไม่สบาย

หนูน้อยต้องจะออกมาพร้อมจักรยานพ่วงคันเก่าๆ และไปค้นขยะตามถังขยะเพื่อนำไปขๅย หนูน้อยบอกว่าแต่ละวันจะขๅยได้ไม่เงิน 20 บาท เพื่อเอาเงินไปไว้รักษาพ่อ

ที่น่าสงสารไปกว่านั้น ก่อนหน้านี้นี้เคยเป็นครอบครัวที่อบอุ่น แต่โชคร้ายแม่เสียไปตั้งแต่นอยู่ชั้นอนุบาล 3 จากนั้นพ่อก็มีภรรยาใหม่ และพบว่าพ่อเป็นเก๊าท์ หนูน้อยจึงต้องหาเงินเพื่อรักษาพ่อ

www.kodthep.com