วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

กว่าจะมาเป็น “กะฟาร์” เริ่มจากศูนย์จนเติบใหญ่ หาเลี้ยงพนักงานกว่า 100 ชีวิต

เป็นอีกหนึ่งแม่ค้าออนไลน์คนดังที่กำลังมาแรงเลยละค่าาา สำหรับ กะฟา สาวมุสลิมที่ไลฟ์สดขายกระเป๋า จนมีโรงงานเป็นของตัวเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าแม่ค้าคนนี้ฮอตมาก เพราะเคยมียอดคนดูไลฟ์สดสูงถึง 30,000 คน และออเดอร์แต่ละครั้งเยอะมาก

ส่วนหนึ่งก็เพราะว่า แม่ค้ากะฟา นั้นขายของถูกแต่คุณภาพดี และยังพูดจาดีมาก เพราะนอกจากจะยิ้มเก่งแล้วยังพูดกับลูกค้าเพราะสุดๆ แถมยังชอบมีคำเรียกแทนลูกค้าน่ารักๆอย่าง ออเจ้า, พี่สาวคนสวย หรือ ที่รักของกะฟา ด้วย ทำเอาลูกค้าติดหนึบเลยละค่ะ

แต่ต้องบอกเลยว่าเส้นทางชีวิตของสาวคนนี้ไม่ง่ายเลย เพราะเคยเปิดใจผ่านรายการอายุน้อยร้อยล้านว่า………ตัวเองนั้นไม่ได้เกิดจากครอบครัวฐานะรวย และจบเพียงแค่ม.6 ซึ่งหลังจากที่แต่งงานก็มีลูก จึงได้แต่ทำงานแม่บ้านดูแลลูก

ส่วนสามีเป็นนักธุจกิจมีทั้งธุรกิจรถและอีกหลายอย่าง เรียกได้ว่าเพียบพร้อมทุกอย่าง ตัวเองจึงมีความคิดว่าอยากจะแบ่งเบาภาระเขาและอยากพิสูจน์ตัวเองว่า เธอโชคดีที่มีฉันเป็นคู่ชีวิต ซึ่งก็อยากทำงานที่บ้านจึงขอสามีไลฟ์สดขายของ

ตอนนั้นไม่มีทุนก็ได้เอาค่าสินสอดของสามีไปจำนำเพื่อมาเป็นทุนในการขายครั้งนี้ ซึ่งก็ตั้งใจเหลือเกินที่จะเอาทุนกลับมาให้ได้เพราะเป็นของสำคัญ ที่มีคุณค่าทางจิตใจของตัวเอง โดยเริ่มไลฟ์ครั้งแรกเป็นรองเท้ามือสอง มีคนกดไลค์อยู่สองคน

ตอนแรกแรกๆไลฟ์ยาว 4 ชั่วโมงก็ขายได้ 3 กระสอบ สิ่งสำคัญคือความจริงจัง จริงใจ อะไรดีก็บอกว่าดี อะไรไม่ดีก็บอกไม่ดี มันไม่โอเคเราก็ไม่ต้องขาย แต่ก็เจออุปสรรคตลอดทาง เพราะเฟซโดนปิดถึง 2 ครั้งแต่เจ้าตัวก็ไม่ท้อ

และเปิดเพจใหม่ขายของอีกครั้งจนกระทั่งประสบความสำเร็จ มีผู้ติดตามเพจขายของกว่า 2 ล้านคน ไลฟ์สดการันตียอดคนดูพีคสุด กว่า 30,000 คน และมีโรงงานกระเป๋าที่ใหญ่ที่สุดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นของตัวเอง

เรียกได้ว่ากว่าจะมาถึงตรงนี้ไม่ง่ายเลยละค่ะ เอาเป็นว่าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่พึ่งเริ่มต้นก็อย่าพึ่งท้อนะคะ และอย่าลืมเก็บเคล็ดลับความสำเร็จของกะฟาไปใช้ด้วย นั่นก็คือความจริงจัง และจริงใจ

เพราะถ้าอยากจะขายได้นานๆและมีลูกค้าประจำก็ต้องขายของที่มีคุณภาพค่ะ เพราะถ้าโฆษณาซะเวอร์แต่ของไม่มีคุณภาพก็เท่านั้น ขายได้แค่ครั้งเดียวก็ไม่มีใครมาซื้อแล้ว สิ่งสำคัญคือความจริงใจเหมือนที่กะฟาบอกเลยจริงๆ

ขอบคุณข้อมูล : อายุน้อยร้อยล้าน
khobkhao.com