วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

ถึงแม่จะอายุเยอะ! แต่ไม่ยอมแพ้ “ไม่ขอรับบริจาค” ไลฟ์ขายของสู้เพื่อลูกป่วยติดเตียง

บนโลกออนไลน์ได้มีเพจ Benz Apache – เบ๊น อาปาเช่ ได้เเชร์เรื่องราวของคุณเเม่รายหนึ่ง ที่มีลูกติดเตียงมากว่า 14 ปี ได้ใช้ช่องทางออนไลน์ ในการขๅยสินค้าเพื่อนำเงินมาดูเเลลูกของเธอ ที่สูงถึงเดือนละ 3 หมื่นบาท ซึ่งการขๅยของออนไลน์ของคนในวัยนี้ก็ถือเป็นความพยายามเเละน่าชื่นชม

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “เล่นTiktokเเล้วไปเจอคุณเเม่ท่านนี้หลายทีเเล้วจนวันนี้เข้าไปนั่งฟังเเกขๅยของเเป๊บเดียวถึงกับ ทึ่ ง ในหลายๆ อย่าง คุณเเม่ท่านหนึ่งอายุ 53 ปี มีลูกป่วຍติดเตียงที่ต้องดูเเลผมไม่เเน่ใจนะว่าป่วຍอะไรครับ เเต่ได้ยินคร่าวๆ ว่าค่าใช้จ่ายเดือนละ 3 หมื่นบาท

ต้องให้อาหารทางสายยางเเม่บอกว่าถ้าเเม่รับบริจาคมันง่ายมาก เเต่เดี๋ยวก็ต้องใช้ทุกเดือนเเล้วเมื่อไหร่จะพอ เเม่เลยขอขๅยของดีกว่า ที่ ทึ่ ง คือคนอายุขนาดนี้เเต่เรียนรู้การไลฟ์ขๅยของได้เเบบสุดยอดมากๆ ในขณะที่คนช่วงวัยเดียวกันบางคนกลับบอกว่าตามเด็กไม่ทันเเล้ว หัวไม่ไปเเล้ว ฯลฯ

เเต่คุณเเม่ท่านมีวิธีการพูดว่า “ขอบคุณสำหรับดอกกุหลาบที่ส่งให้นะลูก” “ฝากเเชร์ให้เเม่ด้วยนะลูก” “ขอบคุณที่เข้ามาดูกันนะลูก” “เเม่ไม่รับบริจาคเเต่ถ้าอยากช่วยช่วยอุดหนุนเเม่ดีกว่าลูก” ทุกคำที่เเม่พูดจะลงท้ายด้วยลูกทุกคำ

ใครฟังก็อบอุ่นหัวใจมากๆ ขนมที่เเม่ขๅยมีทั้งปั้นสิบ น้ำพริก ช็อกโกเเลตชิพ เเละอีกเพียบเลย มีคนถามว่าทำไมต้องมาไลฟ์ดึกๆ เเม่บอกว่าต้องรอลูกนอนราวๆ ห้าทุ่มเที่ยงคืนถึงมาขๅยของได้

จนตอนนี้ที่ผมเขียนโพสต์นี้เเกยังไลฟ์ขๅยอยู่เลย ขอใช้พื้นที่ตรงนี้มาบอกพวกเราครับ ถ้าว่างๆ ลองเข้าไปดูเเกขๅยของหรือถ้าให้ดีก็อุดหนุนเเกคนละนิดคนละหน่อยถือว่าช่วยกัน เคสนี้ผมดูเเล้วอบอุ่นหัวใจจริงๆ “

แหล่งที่มา thethaiger

เรียบเรียง yimsiam99.com