วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

ชาวเน็ตชื่นชม! คุณซัลวาตี เจ๊ะมะ สาวรือเสาะ เจอทอง 3 บาท รีบตามหาเจ้าของและส่งคืน

คนดียังมีอยู่!!! เจอแล้ว ทอง3บาทตกหายที่ตลาดใหม่เมืองยะลา คนพบเป็นชาวอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

จากกรณีลูกเพจขอความช่วยเหลือ แม่ทำกำไลข้อมือทองหนักสามบาท มูลค่าประมาน91,800บาท หล่นหายที่บริเวณตลาดเมืองใหม่ ที่เพจได้ลงประกาศไปแล้วเมื่อวาน

https://www.facebook.com/1565022887132437/posts/2928756024092443/?sfnsn=mo

ล่าสุด มีผู้ติดต่อเข้ามาแจ้งว่าพบทองดังกล่าวแล้ว เจ้าของจึงได้ประสานไปรับด้วยตัวเองที่ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และได้พิมพ์เล่าเรื่องราวมาให้แอดเสนอ เพื่อชื่นชมคนดี ที่น่าชื่นชมในสังคมบ้านเรา😊😊😊😊😊

🧕วันนี้ได้นัดไปรับสร้อยข้อมือเรียบร้อยคะ(ขอบคุณมากคะแอด)🙏💗 จากคุณซัลวาตี เจ๊ะมะ อยู่ที่ ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ผู้ที่พบทอง ได้เล่าว่า ช่วงเช้าของวันที่ 11 ต.ค2565 ตนพร้อมครอบครัวได้เดินทางจากรือเสาะมางานเลี้ยงงานแต่งที่อำเภอบันนังสตาขากลับได้เเวะตลาดใหม่ยะลาเพื่อซื้อของระหว่างที่เดินเลือกซื้อของอยู่นั้น ตนได้บังเอิญเห็นคล้ายๆเหมือนเข็มกลัดติดผ้าคลุมตกบนท่อระบายน้ำในใจคิดว่าทำไมมันดูใหญ่จังเข็มกลัดและสวยด้วย เลยเดินไปดูใกล้ๆเห็นเป็นสร้อยข้อมือทอง ตกใจมากทำอะไรไม่ถูกจะหยิบขึ้นมาก็ไม่กล้า แต่พอตั้งสติได้นึกถึงเจ้าของสร้อยว่าจะรู้สึกยังไงคงตกใจน่าดูเพราะเส้นใหญ่ต้องรีบตามหาเจ้าของคืนให้เร็วที่สุดเลยตัดสินใจหยิบขึ้นมาแล้วถามคน ระแวกนั้นแต่ก็ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้ตัดสินใจถ่ายรูปสร้อยลงเฟสและอัพสตอรี่และให้เพื่อนๆช่วยกันแชร์รายละเอียดพร้อมเบอร์ติดต่อภายในวันนั้น เเต่ก็ยังไร้วี่เเววผู้ติดต่อมา

คุณซัลวาตี ยังเล่าอีกว่า หลังจากกลับมาถึงบ้าน ไม่ให้ลูกเล่นโทรศัพท์เลยกลัวมีคนติดต่อมาแล้วพลาดสายเลยรอทั้งวันแต่ก็เงียบจนคิดว่าถ้าเจ้าของไม่ติดต่อมาภายใน1 อาทิตย์ จะเอาสร้อยข้อมือเส้นนี้ไปฝากไว้ที่สำนักงานอิสลามจังหวัด ต่อมาตนได้เห็นเพจ Yala ToDay ยะลา ทูเดย์ ลงเรื่องราวและรายละเอียดและรูปภาพตรงกันมาก ก็ดีใจมากที่เจอเจ้าของแล้วเลยรีบติดต่อตามเบอร์ที่เพจแจ้งไว้

แอดขอชื่นชมจากใจจริง ทองสามบาท เป็นเงินเกือบแสน ในสังคมปัจจุบัน หายาก แต่คนดี แบบคุณซัลวาตี เจ๊ะมะ หายากมากกว่า ขอชื่นชมครับ

Yala ToDay ยะลา ทูเดย์