วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

“เด็กชายยอดกตัญญู” ช่วยพ่อแม่ขายขนมปังปิ้งหารายได้ ไม่อายทำกิน

เมื่อไม่นานมานี้ บนโลกออนไลน์ได้มีการเเชร์เรื่องราวที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขานาเกลือ จ.ชลบุรี พบ “เด็กชายภวัต อย่างตระกูล” หรือ “น้องทู” กำลังยืนขๅยขนมปังปิ้งเตาถ่านบนรถเข็นในช่วงที่ทางโรงเรียนสั่งปิด

โดยรายงานระบุว่า ปัจจุบัน น้องทู อายุ 11 ปี เป็นนักเรียนชั้นปฐมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเมืองพัทยา 3 ต้องออกมายืนขๅยขนมปังปิ้ง ในช่วงที่ทางโรงเรียนสั่งปิด หลังมีการแพร่ระบาดระลอก 2 เพื่อหาเงินเสริมให้ครอบครัว

ซึ่งขนมปังปิ้งที่น้องทูขๅยอยู่นั้นเป็นการใช้เตาถ่านย่างก็จะมีความหอมกว่าเตาแก๊ส สำหรับขนมปังของน้องทูนั้นมีเนยนม, รสช็อกโกแลต และรสสตอเบอรี่ โดยน้องทูจะขๅยขนมปังปิ้ง ชิ้นละ 15 บาท 2 ชิ้น 25 บาท โดยจะเริ่มขๅยตั้งแต่ 17.00 น.ไปจนถึง 22.00 น. ของทุกวัน

นอกจากนี้ น้องทู ยังได้เผยว่า ตนได้เริ่มขๅยมาตั้งแต่ช่วงที่โรงเรียนสั่งปิดแล้ว ซึ่งก่อนหน้าช่วงที่โรงเรียนเปิดก็จะมาขๅยหลังเลิกเรียน แต่จะกลับเร็วเพราะต้องไปโรงเรียนแต่เช้า

โดยน้องทูได้เผยว่า ทุกวันคุณแม่ของน้องทูจะเอารถเข็นมาจอดให้ แล้วน้องทูจะขี่จักรยานตามมา แล้วเริ่มจัดร้านขๅยด้วยตนเอง

ส่วนคุณพ่อและคุณแม่ก็จะแยกไปขๅยอีกที่ และเมื่อถึงเวลาเก็บร้านคุณแม่ก็จะมารับน้องทูกลับบ้าน โดยรายได้ที่น้องทูหาได้ทั้งหมดก็จะให้คุณพ่อและคุณแม่เป็นคนเก็บไว้ใช้จ่ายภายในบ้าน

แหล่งที่มา komchadluek, naewna

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม