วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

สุดประทับใจ! หนูน้อยสุดกลัวพ่อเหนื่อย “ช่วยกวาดถนนหลังเลิกเรียน”

ภาพสุดประทับใจ หนูน้อยสุดขยัน กลัวพ่อเหนื่อย มาช่วยกวาดถนนหลังเลิกเรียน

ประทับใจ สาวน้อยสุดขยัน ใช้เวลาว่างจากการเรียน ช่วยพ่อทำ ง า น กวาดถนน ที่ จ.นราธิวาส

เลิกเรียนแล้ว เด็กๆ หลายคนก็คงจะดีใจ ที่จะได้กลับบ้านไปดูการ์ตูน บ้างก็ไปเรียนพิเศษต่อ บ้างก็เล่นกีฬาที่ชอบ บ้างก็เรียนดนตรี หรือไม่ก็ไปวิ่งเล่นกับเพื่อน แต่จะมีเด็กสักกี่คนที่เลิกเรียนแล้วต้องกลับมาช่วยพ่อแม่ทำ ง า น

วันนี้ปริญญาชีวิตมีเรื่องราวดีๆ มาส่งต่อความน่ารักของเด็กน้อยคนหนึ่งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันค่ะ

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากบนโลก Online เมื่อ Page Facebook ชื่อ ที่นี่ชายแดนใต้ ได้มีการ เ ผ ย แ พ ร่ ภาwความประทับใจ เป็นภาwของพ่อลูกคู่หนึ่งที่กำลังช่วยกันทำความสะอาด เก็บกวาดขยะบนท้องถนนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนราธิวาส

โดยลูกสาวมาช่วยคุณพ่อทำ ง า น ตอนช่วงว่างจากการเรียน เนื่องจากไม่อยากให้ผู้เป็นพ่อเหนื่อย

ทั้งนี้ ทาง Page ยังระบุอีกว่า

“สาวน้อยคนนี้เป็นคนดีมาก ต่อไปเชื่อว่าจะมีอนาคตที่ดี เนื่องจากความดีของหนู สู้ต่อไปลูก คุณพ่อก็สู้ต่อไปครับ”

โดยจะเห็นได้ว่าสาวน้อยคนนี้ได้เข็นรถคอยเดินตามผู้เป็นพ่อที่กำลังถือไม้กวาด คอยทำสะอาดตามถนนใหญ่อยู่ ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

หลังจากที่เรื่องราวนี้มีการ เ ผ ย แ พ ร่ ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างเอ็นดูและชื่นชมสาวน้อยคนดังกล่าว ที่เป็นห่วงกลัวพ่อทำ ง า น จะเหนื่อย

จึงอาสามาช่วยพ่อทำ ง า น นอกจากยังชื่นใจแทนผู้เป็นพ่อแม่ที่มีลูกสาวน่ารักๆอย่างนี้ wร้อมกับอวยwรให้น้องและครอบครัวมีความสุขตลอดไป

เกร็ดความรู้

เด็ก ๆ ที่ช่วยพ่อแม่ทำ ง า น บ้านตั้งแต่เล็ก ๆ เมื่อเติบโตขึ้นจะเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถทำ ง า น ร่วมกับผู้อื่นได้ง่าย รู้จักเข้ากับสังคม เข้าใจผู้อื่นได้ดี เป็นคนมีน้ำใจและจิตใจดี เป็นพื้นฐานอันดีที่นำไปสู่ความสำเร็จได้ในอนาคตเพราะได้เรียนรู้ความลำบากผ่านประสบการณ์จากการทำ ง า น บ้านมาแล้วในวัยเด็ก โดยจาก ง า น ศึกษาวิจัยยังพบอีกว่า ยิ่งลูกได้ช่วยพ่อแม่ทำ ง า น บ้านมากเท่าไร เมื่อโตขึ้นก็จะยิ่งมีความสุขในชีวิตมากขึ้น

ขอบคุณ FB : ที่นี่ชายแดนใต้

เรียบเรียงโดย ปริญญาชีวิต

www.parinyacheewit.com