วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

งานแต่งที่มีแค่เราสองคนที่รักกันด้วยหัวใจมีเพียงญาติผู้ใหญ่และสินสอดทองหมั้นถูกต้องตามประเพณี

งานแต่งที่มีแค่เราสองคนที่รักกันด้วยหัวใจมีเพียงญาติผู้ใหญ่และสินสอดทองหมั้นถูกต้องตามประเพณี

เข้าใจนะว่า “การแต่ง ง า น ” เป็นความฝันของใครหลายๆ คนที่ครั้งหนึ่งในชีวิต ก็ อ ย า กให้เกิดขึ้น หลายยคนเฝ้าฝันหาการจัดการแต่ง ง า น แบบหรูหรา มีแขกมาร่วม ง า น แสดงความยินดีเยอะๆ หลายคนเฝ้าฝันหาคู่ชีวิตที่ร่ำรวยเงินทอง มีหน้ามีตาในสังคม

แต่ในความเป็นจริงแล้ว การแต่ง ง า น เป็นเพียงพิธีที่บ่งบอกว่า เรากำลังจะเริ่มต้นชีวิตคู่ หลังจากนี้ก็อยู่ที่การใช้ชีวิตร่วมกัน หลายคู่แต่ง ง า น แล้วก็หย่าร้าง บางคนแต่ง ง า น สองสามหน บางคนก็อยู่กันสี่สิบห้าสิบปี มีลูกเป็นโหลก็มี

แต่สำหรับคู่นี้ ซึ่งขอบอกว่าเป็นคู่ที่น่ารักมากๆ เนื่องด้วยสถานการณ์บ้านเราตอนนี้ที่ไม่สู้ดี สู้เก็บเงินไว้สร้างครอบครัวดีกว่า กับการที่จะต้องเอามาจัด ง า น แต่ง ง า น หรูๆ และเชิญแขกที่บางทีตัวเองยังไม่ค่อยสนิทเสียด้วยซ้ำ

สุดประทับใจจริงๆ กับอีกหนึ่งโมเมนต์ดีๆ หลังชาวเน็ตต่างพากัน แ ช ร์ เรื่องราวของคู่บ่าวสาวที่ได้จัดพิธีวิวาห์ที่สุดจะเรียบง่าย สบายๆ ไม่เน้นหรูหรา ไม่มีแม้กระทั่งการจัด ง า น เลี้ยง ซึ่ง ง า น แต่งที่มีเพียงแค่เราสองคน และมีญาติผู้ใหญ่เป็น พ ย า นรัก พร้อมด้วยสินสอดทองหมั้นเท่านั้น

โดยเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกระบุเอาไว้ว่า…

ง า น แต่ง ง า น ที่ไม่ได้หรูหราไม่มี ง า น เลี้ยงไม่มีชุดวิวาห์โต๊ะจีนหรือแขกเป็นร้อยคน ง า น แต่งที่มีแค่เราสองคนที่รักกันด้วยหัวใจมีเพียงญาติผู้ใหญ่และสินสอดทองหมั้นถูกต้องตามประเพณีไทยแค่นี้ชีวิตเฟิร์นก็มีความสุขมากแล้วชีวิตลูกผู้หญิงความฝันสูงสุดคือได้สวมชุดเจ้าสาวความฝันในจินตนาการ

แต่สำหรับชีวิตจริงไม่ใช่ละครแต่ต้องการมีคนรักที่ดีและพร้อมที่จะดูแลเราทั้งชีวิตเลือกที่จะใช้ชีวิตร่วมกับเราต้องการแค่นี้จริงๆรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้ผู้ชายคนนี้เป็นสามีเป็นคนดีรักเราและครอบครัวเราขยันมีความเป็นผู้นำ

ยอมเหนื่อยเพื่อให้เราสบาย ไม่เคยทำให้ใครเสียใจเสียน้ำตาตลอดระยะเวลา 2 ปีตัวติดกันตลอดวันแรกดียังไงวันนี้ดีกว่าเดิมเป็นทั้งสามีที่ดีเพื่อนที่ดีและบางเวลาเป็นทั้งพ่อที่คอยดุคอยเตือนขอบคุณที่เดินเข้ามาในชีวิต ในชีวิตจริงแล้วเฟิร์นมองว่าการแต่ง ง า น ไม่สำคัญเท่าการที่เรารักและดูแลกัน

ซื่อสัตย์ต่อกันบางคู่ไม่แต่ง ง า น แต่อยู่ด้วยกันจนแก่จนเฒ่า บางคู่ ง า น แต่งใหญ่โตใช่ว่าชีวิตคู่จะราบรื่น ขนาดของ ง า น แต่งมันไม่สำคัญมันอยู่ที่การใช้ชีวิตของคน 2 คน (เดี๋ยวไว้ไปถ่ายพรีเวดดิ้งเอาเนอะ)

ขอบคุณจริงๆที่เลือกเขาเป็นคู่ชีวิตขอบคุณที่เข้ามาในชีวิตแล้วไม่คิดจะเดินผ่านไปต่อจากนี้เขาจะเป็นภร ร ย า ที่ดีของสามีเป็นแม่ที่ดีของลูกขอบคุณที่ มอบตำแหน่งนี้ให้ ดีใจน้ำตาไหลบอกไม่ถูก อ ย า กตะโกนให้โลกรู้ว่ากูมีผัวแล้ว 2 แสนทอง 6 บาท

นี่เป็นตัวอย่างที่ดีมาก เพราะเราไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น หากคนสองคนรักกัน จัดงานแต่งงานเล็กๆ ตามประเพณีให้ผู้ใหญ่รับรู้ เก็บเงินไว้ใช้สร้างอนาคตร่วมกัน อย่างน้อยๆ ก็ตัดปัญหาเรื่องเงินไปได้อย่างหนึ่ง เพราะหลายคู่อยู่กินกันไม่รอดเพราะเรื่องเงินมานักต่อนัก

เรียกได้ว่าเรื่องราวดังกล่าว สร้างรอยยิ้มให้กับชาวเน็ต ทีม ง า น ยังไงก็ ขออวยพรให้ทั้งคู่ประสบความสำเร็จและมีความสุขในการใช้ชีวิตคู่นะคะ

อ้างอิงจาก: Eat543, Liekr

www.parinyacheewit.com