วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

ไม่ได้ขับเอามัน ไม่ได้ขับโชว์แต่เป็นงาน ได้เงินต่อรอบ 20-30 บาทก็เอา ดีกว่าไม่ได้

ไม่ได้ขับเอามัน ไม่ได้ขับโชว์แต่เป็น ง า น ได้เงินต่อรอบ 20-30 บาทก็เอา ดีกว่าไม่ได้

ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนสมัยนี้เลือกงานกันมากขึ้น

เพราะคนเราให้ความสำคัญกับปัจจัยต่างๆมากขึ้น

อย่าง สุขภาพกาย สุขภาพจิต เป็นต้น

ไหนจะเรื่องประสบการณ์ที่ต้องเก็บสะสมอีก

หากไม่เลือกงานแล้วมัวแต่ไปทำงานอื่นไม่ตรงสาย

มันก็แทบจะต่อยอดให้อนาคตของเราไม่ได้

คนสมัยนี้หลายๆคนจึงยอมตกงานกัน

เพื่อที่จะเจองานที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด

และมีอนาคตกับตัวเองที่สุด

เพื่อนรู้ไหมคะว่า วิ ช า ชี พ ห ม อ หรือ พ ย า บ า ล เนี่ย เป็นอาชีพหนึ่งที่เรียกว่าทรงคุณค่า และไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย ยิ่งหมอหรือw ย า บ า ล ที่ต้องประจำอยุ่ตาม รพ.รัฐแล้วล่ะก็ ขึ้นเ ว ร หนักหน่วงมาก ที่พูดนี่คือสิ่งแวดล้อมของปริญญาชีวิต มีคนเหล่านี้อยู่ นัดเจอตัวยากมาก จะนัดแต่ละทีก็ต้องนัดล่วงหน้าหลายวัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เขาเหล่านั้นก็คือคนเหมือนกันกับเรา ต้องกิน ต้องนอน ต้องพักผ่อน และมีความฝัน

ยิ่งด้่วยสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ ทำให้หลายๆ คนต้องดิ้นรนหนักกว่าเดิม หลายครอบครัวเหลือเสาหลักเพียงคนเดียว เพราะหลายคนตก ง า น ไม่มี ง า น ทำ ถูกพัก ง า น ถูกเลิกจ้าง ทำให้คนที่พอมีความสามารถ และพอมี ง า น ทำยิ่งต้องดิ้นรนขวานขวายเพื่อปากท้องของครอบครัว

ปริญญาชีวิตวันนี้ – เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชม หลังผู้ใช้ ง า น เฟซบุ๊กแฟนเพจ ชื่อ w ย า บ า ล บ้าบอ แห่งประเทศไทย Crazy Nurse Thailand ได้ โ พ ส ต์ เล่าเรื่องราวของw ย า บ า ล ที่ใช้เวลาว่างจากการทำ ง า น ในโรง w ย า บ า ล ผันตัวมาขับ แกร็บฟู้ดส่งอาหาร

โดย โ พ ส ต์ ดังกล่าวได้ถูกระบุรายละเอียดเอาไว้ดังนี้

ทำ ง า น ไปเถอะอย่าไปปล้นอย่าไปฉ้อโกงเขาเลยถ้าแน่จริงเหนื่อยแต่ไม่บาป

รายได้ไม่ได้ดีอย่างที่คิดแต่ดีใจมากไม่รู้ทำไม ทั้งที่เงินน้อยกว่า ไม่ได้ขับเอามันไม่ได้ขับโชว์แต่มันเป็น ง า น ที่พอหาทำได้ ได้เงินต่อรอบ 20-30 บาทได้เท่าไหร่ก็เอาดีกว่าไม่ได้

สรุป ชอบแต่ ง า น ไม่ค่อยเข้ายอมรับเลย แต่ก็คิดว่าดีกว่าอยู่เปล่าๆ

บางคนคิดว่าแอ๊ดยืมเสื้อใครมาใส่หรือเปล่าซื้อเองทั้งเสื้อทั้งกระเป๋าหมดไปพันกว่าบาทว่างๆจะมารีวิวการขับรถส่งอาหารให้ฟังค่ะว่าแอดทำได้ยังไงเจออะไรมาบ้างและเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ทำ ง า น สุจริตนะคะ

ทั้งนี้ผู้ใช้ ง า น Social ต่างพากันชื่นชม w ย า บ า ล สาวรายดังกล่าวที่ไม่เลือก ง า น แถมยังเป็นกำลังใจให้กับคนที่ รู้สึกท้อแท้ในการดำเนินชีวิตอีกด้วย

Cr ภาพและข้อมูลจาก w ย า บ า ล บ้าบอ แห่งประเทศไทย crazy nurse Thailand

ช่วง ความคิดเห็นส่วนตัวของทีมงานปริญญาชีวิต

“ไม่เลือกงานไม่ยากจน” ประโยคนี้จริงๆมันก็ยังใช้ได้อยู่นั่นเเหละ เเต่ถ้าเกิดวันนึงมีงานที่เราสามารถเลือกได้เเถมงานดีกว่าเงินดีกว่า(เเต่ต้องถูกกฎหมายนะ)ก็เลือกไปเถอะค่ะ

แต่พูดกันขำๆ ตามประสาผู้เขียน คิดว่าสมัยนี้ต้องเปลี่ยนเป็นคำว่า “ไม่เลือกงาน ไม่อด ต า ย ” ต่างหาก เพราะมันมีคำว่า “ขยันผิดที่ 10ปีก็ไม่รวย” เข้ามาด้วย

ถ้าไม่เลือกงานไม่ยากจนกรรมกรก็คงจะรวยแล้ว…

ทุกวันนี้หลายคนทำงานแค่พอมีกินมีใช้เดือนต่อเดือนแทบไม่หวังเงินเหลือเก็บเลย เรื่องค่า รั ก ษ า พยาบาลก็พึ่งประกันสังคมเอา เจ็บ ป่ ว ย เล็กน้อยก็ต้องไปทำงานหยุดไม่ได้(ภาระค้ำคอ)มีโอทีก็ต้องรีบคว้าไว้ เดือนไหนไม่มีก็ต้องทนจนกว่าเงินจะออก

สรุป ทำๆไปเถอะแค่เลี้ยงตัวเองไปวันๆมีเงินเหลือเก็บเล็กน้อยก็เอาไปหาความสุขให้ตัวเอง แค่ไม่เป็นภาระคนรอบข้างก็พอแล้ว

เรียบเรียงโดย ปริญญาชีวิต

www.parinyacheewit.com