วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

สุดยอดสามีแห่งชาติ ให้ภรรยาเก็บเงินหมด เหลือใช้วันละ 300 ยังคิดเก็บเงินซื้อของขวัญให้

สุดยอดสามีแห่งชาติ ให้ภรรยาเก็บเงินหมด เหลือใช้วันละ 300 ยังคิดเก็บเงินซื้อของขวัญให้

ผู้ใช้ PANTIP รายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้สอบถามโดยมีเนื้อหาดังนี้ ภรร ย า บ่นน้อยใจบ่อย ๆ ว่าเราไม่ค่อยซื้อของขวัญในโอกาสพิเศษให้เลย มีแต่เขาซื้อให้เรา ผมเลยอ ย า กได้ไอเดียการออม เ งิ น รายวันแบบที่ชีวิตไม่ต้องลำบากรากเลือดมากเกินไป

รายได้ผม 31,OOO กว่าบาท หลังหักค่าบริการโทรศัพท์รายเดือนแล้วจะโอนให้ภรร ย า หมด ภรร ย า ให้ค่าใช้จ่ายประจำวัน 3OO บาท ใช้ปกติวันละ 25O บ้าง 3OO บ้าง เหลือเก็บวันละไม่กี่บาท แต่โจทย์ที่ตั้งไว้ในใจคืออ ย า กซื้อเครื่องสำอางดี ๆ ให้เขาใช้ ราคาไม่เกิน 6,OOO บาท อะไรก็ได้ เซ็ทลิปสติก หรือแป้งอะไรพวกนี้ ปัญหาคือผมมีเวลาอีกแค่ราว 8 เดือน ไม่อ ย า กอดอาหาร ไม่อ ย า กลำบากมากเพื่อเก็บ เ งิ น พอจะมีวิธีดี ๆ แนะนำไหมครับ

เพิ่มเติม มีรายได้อื่นๆ ราวเดือนละ 5OO – 1,OOO บาท ซึ่งภรร ย า ทราบแต่เขาให้เราบริหารจัดการเอง

คำตอบของชาว PANTIP

แนะนำว่าให้ซื้อตามกำลังทรัพย์ เท่าที่ เ งิ น จะเก็บได้ ภรร ย า คุณอาจจะอ ย า กได้ความใส่ใจ ความรู้สึกมากกว่าสิ่งของมากกว่า มีน้อยให้น้อยมีมากให้มาก เก็บหอมรอมริบจาก เ งิ น ที่เหลือ อย่าไปตั้งเป้าหมายใหญ่ๆแพงๆ เอาเท่าที่ไหวครับ

ถ้าอ ย า กเก็บ เ งิ น เยอะๆมากกว่าเดิม แนะนำให้ทำบัญชี ไม่ว่าเล็กหรือน้อย มันจะแสดงออกมาให้เห็นเองว่า ตัวเลขตัวไหนสามารถตัดออกได้

บอกตามตรงนะ ดูจาก เ งิ น เดือนเราว่าของขวัญวันเกิดแพงไปหน่อยค่ะ แป้งแบรนด์สักตลับก็ได้ พันกว่าบาทพอละค่ะ เราว่าแค่นี้ก็ดูน่ารักแล้ว

ถ้าให้แนะนำก็พวก mac, laura mercier, three อะไรทำนองนี้ แบรนด์ประมาณนี้เราก็ว่าหรูมากพอแล้วนะสำหรับ เ งิ น เดือนระดับนี้

ถ้าหากคุณให้ตังค์เขาไปบริหารทั้งหมด แล้วเขามาเรียกร้องของแพงๆหรือไม่พอใจในสิ่งที่คุณเก็บหอมรอมริบมา แล้วเขายังทำตัวได้คืบเอาศอก ผมคงให้ความเห็นต่อไปว่ามีเมียผิดคิดจนตัว ต า ย ถ้าอ ย า กเก็บ เ งิ น เยอะๆมากกว่าเดิม แนะนำให้ทำบัญชี ไม่ว่าเล็กหรือน้อย มันจะแสดงออกมาให้เห็นเองว่า ตัวเลขตัวไหนสามารถตัดออกได้

ในขณะที่ชาวโซเชียลบางรายบอกว่า โห ได้ใช้เยอะกว่าสามีดิฉันอีกค่ะ 555 นี่ให้แค่วันละ1OO฿ พอค่ะ เวลาจะซื้อของขวัญอะไรไม่ต้อง แค่ให้ เ งิ น เดือนก็พอ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า โถ น่าเอ็นดูมาก… เด็ดสุดพ่อบ้านใจกล้าบ้านนี้ วันนี้เราเพิ่งจับได้ว่าผัวแอบอมตังค์ จากที่เคยให้วันละ 4O …ต่อไปนี้ขยันมากินข้าวบ้านทุกมื้อนะจ๊ะ จะใช้อะไรบอก…เดี๋ยวไปจ่ายด้วยกัน!!!

ขอบคุณที่มา กระทู้พันทิพ

เรียบเรียงโดย ปริญญาชีวิต

www.parinyacheewit.com