วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

หนุ่ม 25 เผยเทคนิคผ่อนบ้าน 2 ล้านอย่างไรให้หมดใน 1 ปีครึ่ง

หนุ่ม 25 เผยเทคนิคผ่อนบ้าน 2 ล้านอย่างไรให้หมดใน 1 ปีครึ่ง

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็น ที่ดิน คอนโด บ้าน ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ อาคารสำนักงาน และอื่นๆ อีกมากมาย นับวันยิ่งมีนักลงทุนทั้งมือเก่าและมือใหม่เข้ามาให้ความสนใจกันมากขึ้น นั่นเป็นเพราะการลงทุนอสังหาริมทรัพย์สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ในขณะที่ใช้เงินลงทุนเพียงน้อยนิด ถ้าคุณเรียนรู้วิธีและเทคนิคในการลงทุน

ผู้ใช้เฟชบุ๊ครายหนึ่ง แ ช ร์ เทคนิคผ่อนบ้านที่กู้มา 2 ล.ได้หมด ภายใน 1.7 ปี จากที่ทำสัญญาไว้ 25 ปี 1O เดือน โดยข้อความทั้งหมดคือ

มาปิดบ้านหลังแรกในชีวิต

หยุดสถิติผ่อนไว้ที่ 1 ปี 7 เดือน

จากสัญญากู้ 3O ปี

ในอายุ 25 ปี 1O เดือน

ทำด้วยตัวเองกับแฟน 1O%

เริ่มต้นจาก 0 จริงๆ

(จำได้ว่าหลังจากจบ ป.ตรีของที่มีค่ามากที่สุด คือรถดรีม 125 ที่พ่อให้มาใช้ตอนเรียน และเขาขับคันนี้เเหละไปซื้อบ้าน)

นี่คือความภูมิใจสูงสุด อสังหาฯ หลังแรกในชีวิต

บทความนี้จะประกอบไปด้วย

1 การกู้ด้วยบูโรขาวที่ลำบากมากๆ

2 เทคนิคการโปะบ้านในแบบฉบับของพวกเขาเอง

3 วิธีแก้ ปั ญ ห า สภาพคล่อง

1 การกู้บ้านด้วยบูโรขาวที่ลำบากมากๆ

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วเขาได้ทำเรื่องกู้กับธนาคารแห่งหนึ่ง นายธนาคารได้แจ้งว่า เขามีโอกาสสูงมากที่จะกู้ไม่ผ่าน “เพราะน้องไม่เคยกู้อะไรเลย ไม่มีประวัติการชำระอะไรเลย พูดกันตรงๆ น้องจะกู้บ้านเป็นอะไรที่ใหญ่มาก คนทั่วไปเขาต้องผ่อนรถก่อน แล้วจะดูประวัติการผ่อนจากรถ บวกกับน้องทำ ง า น อิสระด้วย ขนาดบัตรเครดิตน้องยังไม่มีเลย พี่ว่าไม่ผ่านแน่นอน ”

ด้วยความโชคดีที่พ่อทำ ง า น รัฐวิสาหกิจ ได้เงินเดือนที่แน่นอนมาร่วมกู้จึงผ่านไปได้ มันทำให้เขารู้เลยว่า คำว่า เครดิตของแต่ละคนสำคัญมากแค่ไหน ในวันนั้นเขาคิดในหัวเลย ถ้ากู้ผ่านนะ กูจะอัดบ้านให้หนักๆ และจบให้เร็วๆ เพื่อให้ได้ประวัติการชำระที่ดีๆ ให้ได้ เลยตั้งเป้ากับแฟนว่าพวกเขาจะผ่อนหนักในปีที่ 2 และจะจบให้ได้ภายใน 3-5 ปี และพวกเขาก็ทำสำเร็จในวันนี้

2 เทคนิคการผ่อนบ้านในแบบของพวกเขา

ต้องบอกก่อนว่าพวกเขากู้ 2 ล. (ร า ค า ข า ย 2.2 + รีโนเวท 1.1 รวม 3.3 ล.บาท) อันดับแรกพวกเขามานั่งดูดอกเบี้ย แล้วดูว่าเงินที่พวกเขามีควรไปอยู่ตรงไหนถึงจะคุ้มค่าที่สุด เช่น ธนาคารที่เขากู้ มีดอกเบี้ยดังนี้



ปีแรก คงที่ O.9%

ปี 2-3 Mrr – 3.25 ประมาณ 2.97%

จะเห็นว่าดอกเบี้ยในปีแรกถูกกว่าเงินฝาก 1.% ของอีกธนาคารที่เขาฝากไว้อีก ดังนั้น 12 เดือนแรกเขาไม่โปะก่อน เก็บเงินสด 3OO,OOO บาทเอาไว้

(บางคนอาจแย้งว่า O.9% ของ 2 ล. เยอะกว่าเงิน 1.5% ของ 3 แสน ซึ่งพวกเขาเทียบแบบนั้นไม่ได้ พวกเขาต้องมองว่า 3 แสนที่พวกเขามีไปอยู่ตรงไหนสร้างประโยชน์ต่อพวกเขามากที่สุด)

ในปีที่ 2 เขาเริ่มโปะบ้านหนักขึ้นมาก มีเท่าไรใส่ให้หมด เพราะเขามองว่าเงินที่เขามีควรไปอยู่ในรูปบ้านเพราะดอกมันสูงกว่าเงินฝากพวกเขาแล้ว (การทำแบบนี้จะทำให้เขา กับ แฟนขาดสภาพคล่อง) เพื่อสร้างประวัติในการชำระหนี้

ในปีที่ 2 เกิดโควิด-19 พอดี ทางธนาคารกรุงไทยออกมาช่วยหยุดพักชำระ และลดดอกเหลือ O.% เป็นเวลา 3 เดือน (เมษา-กรกฎา) ครบเดือนนี้พอดี เขาเลยเลือกมาปิดในวันนี้

3 วิธีแก้ ปั ญ ห า สภาพคล่อง

ฝึกจนให้ชิน เขาเป็นคนประหยัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเขาก็ดีใจที่เขาเป็นแบบนั้น ขับแต่รถมอเตอร์ไซค์ไปทำ ง า น ไม่คิดจะซื้อรถยนต์ในช่วงนี้เลย

แต่เขาไม่ได้หมายถึงวิธีเขาดีที่สุดนะ ด้วยการ ง า น เขา มันไม่จำเป็นต้องใช้รถยนต์เลย หากใครจำเป็นต้องใช้ก็ควรซื้อเพื่อเงินที่งอกเงย

ภายนอกพวกเขาดูจนไปเลยทั้งเขาและแฟน แต่พวกเขารู้ว่าเปลือกนอกมันยังไม่ค่อยจำเป็น เป้าหมายพวกเขาใหญ่กว่านั้นมาก บางวันเขากินข้าว มานั่งดูว่า 1 วัน เขาใช้กี่บาท เฉลี่ยก็คง 15O-2OO บาท พยายามใช้ให้ต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำให้ได้

อ่านถึงจุดนี้ถ้าชอบฝากกดไลน์ กด แ ช ร์

(ที่เขียนตรงนี้วัดใจเลยว่ามีคนอ่านจบกี่คน)

เขาจะได้มีกำลังใจที่จะเขียนเอาความรู้ที่เขาตกผลึกจากแหล่งต่างๆมาเขียนให้อ่านอีกนะ

ปล ตอนนี้เขากับแฟนก็มีความฝันอีกอย่างแล้ว ค่อยๆ ปล่อยออกมาเมื่อมันสำเร็จนะ

หลายคนซื้อสินทรัพย์เพื่อการลงทุน แต่ไม่รวยซักที แถมบางครั้งยังเป็นภาระ ต้องเสียค่าส่วนกลางสำหรับห้องชุดจัดสรร ทาวน์เฮ้าส์ หรือแม้แต่บ้านจัดสรร แถมยังหาคนเช่าไม่ได้ ทำให้ทุนจม ต้องจ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน แต่รายรับไม่เข้า หรือบางครั้งมีรายรับเข้า แต่ก็ไม่พอจ่ายดอกเบี้ย ทำให้กระแสเงินสดต้อง “ติดลบ” ทุกเดือน

นาย ชัยธวัช มีเดช

เรียบเรียงโดย ปริญญาชีวิต

www.parinyacheewit.com