วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

ลุงผู้โชคดีถูกรางวัล 12 ล้าน! ซื้อข้าวสาร ไข่ไก่ อาหารแห้งแจกชาวบ้าน

ลุงผู้ โ ช ค ดีถูกรางวัล 12 ล้าน ซื้อข้าวสาร ไข่ไก่ อ า ห า ร แห้งแจกชาวบ้าน

คุณลุงผู้ โ ช ค ดีถูกรางวัล 12 ล. ซื้อข้าวสาร ไข่ไก่ อ า ห า ร แห้งแจกชาวบ้าน

การทำทานหรือการให้สิ่งของในทางพระพุทธศาสนาถือว่าเป็นที่ตั้งแห่งบุญ หรือเป็นที่มาของบุญประการหนึ่งในจำนวน 3 ประการ หรือที่เรียกบุญกิริ ย า วัตถุ 3 คือ

1 ทานมัย คือ การทำบุญด้วยการแบ่งปันสิ่งของ

2 สีลมัย คือ การทำบุญด้วยการรักษาศีล

3 ภาวนามัย คือ การทำบุญด้วยการเจริญภาวนา

คุณจรินทร์ อังกีรัตน์ อายุ 76 ปี ชาวจ.สระบุรี และคุณศรีทรัwย์ อายุ 70 ปี ภรร ย า และครอบครัว หลังจากที่ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ เ งิ นเต็มๆ 12 ล.บาท

ได้นำข้าวสาร ไข่ไก่ อ า ห า ร แห้งมาแพกเป็นชุดแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 11 ตำบลหน้าwระลาน รวมกว่า 1.4 หมื่นชุด

ซึ่งเจ้าของบ้าน โ ช ค ดีถูกรางวัลที่ 1 รับ เ งิ นมาจำนวน 12 ล.บาท โดยมีคุณธนพิพัฒน์ วิธูชุลีโชติ น า ย ก อบต.หน้าwระลาน และคณะผู้บริหารและสมช.สภาอบต.หน้าwระลาน มาร่วมแสดงความยินดีด้วย

สำหรับคุณจรินทร์ นอกจากที่บ้านจะเปิดเป็นร้านของชำแล้ว ยังมีตำแหน่งเป็นสมช.สภาอบต.หน้าwระลานด้วย ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า ตนเองต้องการจะช่วยเหลือชาวบ้านและทำเป็นทานแจก

เพราะว่าตัวเองมีความ โ ช ค ดีถูกสลากกินแบ่ง รั ฐ บ า ล จำนวน 2 ใบ เมื่องวดวันที่ 16 ก.ค. 63 ที่ผ่านมาได้รับ เ งิ น จำนวน 12 ล.บาท ซึ่งลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลนั้นตนเองซื้อมาจากในตลาดหน้าwระลาน

ที่ผ่านมาไม่เคยมี โ ช ค ใหญ่ๆ แบบนี้มาก่อนรู้สึกดีใจมาก และอ ย า กที่จะทำบุญโดยการแจกทานให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่เดือดร้อน

ทั้งนี้นอกจากจะมีการนำข้าวสาร อ า ห า ร แห้ง ไข่ไก่มาแจกแล้ว ก็ยังมีการจัดเลี้ยงอ า ห า ร ก๋วยเตี๋ยว เครื่องดื่ม กาแฟ ชาเย็น และไอศกรีมให้แก่ผู้ที่มารับของแจกด้วยท่ามกลางการแสดงความยินดีของเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง และคนในชุมชน ถือว่าสร้างบุญต่อ

การหมั่นทำบุญทำทานให้กับคน ย า กไร้ คนที่เดือดร้อน มูลนิธิ ผู้ประสบภัยต่าง ๆ หรือบ้านพักคนชรา สถานสงเครา ะห์ต่างๆ บ ริ จ า ค ข้าวของที่จำเป็น เครื่องใช้ อาหาร ย า รักษาโรคตามกำลังทรัwย์ของตัวเอง เอาที่ตัวเองสบายใจและไม่เดือดร้อนจะดีที่สุด หรือแม้แต่การบ ริ จ า ค เสื้อผ้า สิ่งของที่เราไม่ได้ใช้แล้วให้กับผู้อื่นก็นับว่าเป็นการทำบุญค่ะ

ขอบคุณ: eat543, webwanwan

เรียบเรียงโดย ปริญญาชีวิต

www.parinyacheewit.com